Nhạc sĩ ‘Nhánh lan rừng’ đang nguy kịch

Theo thông tin từ nhà thơ Lê Minh Quốc, sức khỏe nhạc sĩ, ca sĩ, NSND Thế Hiển hiện nguy kịch. Thế Hiển đang phải thở oxy, điều trị tại nhà và có bác sĩ riêng chăm sóc.

Theo nhà thơ Lê Minh Quốc, nhạc sĩ Thế Hiển phát hiện bị ung thư phổi cách đây chừng hơn một tháng và đã điều trị tại Bệnh viện 175 (TPHCM). Sau thời gian điều trị, sức khỏe nhạc sĩ đã tốt dần lên và sau đó được cho xuất viện.

Tuy nhiên, sau chuyến đi Vũng Tàu vào cuối tuần trước, căn bệnh lại tái phát khiến nhạc sĩ rơi vào hôn mê. Gia đình đã mời bác sĩ tới thăm khám và điều trị trực tiếp cho nhạc sĩ.

Sức khỏe NSND Thế Hiển nguy kịch.

“Vào ngày 18/9, tôi và một số anh em nghệ sĩ tới thăm nhưng nhạc sĩ vẫn đang thở oxy, chưa thể nói chuyện. Tuy nhiên Thế Hiển vẫn nhận ra từng người và nắm tay, khẽ cử động ra hiệu cho từng người. Gia đình vẫn chưa nói rõ bệnh tình của nhạc sĩ nên tôi cũng không biết tiên đoán như thế nào” – Lê Minh Quốc cho biết thêm.

NSND Thế Hiển quê gốc ở Nam Định. Ông sinh năm 1955 tại TPHCM. Ông từng là ca sĩ của Đoàn ca múa nhạc Bông Sen (TPHCM) và bắt đầu sáng tác âm nhạc từ năm 1982. Hơn 40 năm theo sáng tác, Thế Hiển đã có nhiều nhạc phẩm nổi tiếng như Tóc em đuôi gà, Chuyện lứa đôi, Hoài niệm dấu yêu, Đợi chờ trong cơn mưa, Chuyện đời xưa – Chuyện đời nay, Hành khúc thanh niên tình nguyện, Hát trên nông trường xanh, Dấu chấm hỏi…

Dấu ấn lớn nhất trong sự nghiệp sáng tác của Thế Hiển là những ca khúc về người lính.

Nhưng dấu ấn lớn nhất của Thế Hiển là sáng tác ca khúc về người lính Cụ Hồ. Các ca khúc như Bộ đội Cụ Hồ, Hát về anh, Nhánh lan rừng, Tiếng, Vỏ ốc biển, Nỗi nhớ từ đảo xa, Khi người lính trở về, Chiều xuân trên biên cương, Lính đảo Trường Sa… được những người lính rất yêu thích và gọi Thế Hiển là “nhạc sĩ của lính”.

Tháng 9/2023, nhạc sĩ đã ra mắt tuyển tập âm nhạc đầu tay mang tên Hát về anh – Nhánh lan rừng. Ngoài ra, Thế Hiển còn đang ấp ủ thực hiện một đêm nhạc mang tên Thế Hiển cùng các nhà thơ đương đại và công bố thêm một số sáng tác.

Trọng Thịnh

Nguồn Tiền Phong: https://tienphong.vn/nhac-si-nhanh-lan-rung-dang-nguy-kich-post1674718.tpo

XEM THÊM