Người phụ nữ bán trái cây ủng hộ dân vùng lũ 100 triệu đồng

Tiết kiệm từ tiền bán trái cây, bà Nguyễn Thị Đông (ở tỉnh Quảng Ngãi) dành 100 triệu đồng ủng hộ người dân các tỉnh phía Bắc vượt qua khó khăn sau bão số 3.

Bà Nguyễn Thị Đông – tiểu thương ở chợ đầu mối nông sản Quảng Ngãi – đã ủng hộ người dân các tỉnh miền Bắc 100 triệu đồng. Ảnh: Viên Nguyễn

Chia sẻ với phóng viên, bà Nguyễn Thị Đông (ở tổ 1, phường Nghĩa Chánh) bộc bạch rằng, trong những ngày vừa qua, theo dõi báo chí và các trang mạng xã hội, bà đã chứng kiến những hình ảnh đau thương của người dân các tỉnh, thành phố phía Bắc, trước sự tàn phá khốc liệt do cơn bão số 3 và lũ lụt gây ra. Nhiều người mất nhà cửa, hàng trăm người bị thiệt mạng và mất tích. Có những người con mất cha mẹ, vợ mất chồng, nhiều đứa trẻ bơ vơ không còn điểm tựa trong cuộc sống… Thiệt hại về kinh tế chẳng thể tính hết được.

Bà Nguyễn Thị Đông tham gia công tác thiện nguyện tại chùa Quan Âm, ở thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh: T.Hậu

Thấu hiểu nỗi đau của những mảnh đời bất hạnh, bà Đông đã bàn bạc cùng các con và quyết định đập heo đất, tích góp được hơn 80 triệu đồng để ủng hộ người dân các tỉnh, thành phố phía Bắc. Để tấm chân tình đến với người dân được trọn vẹn, bà ủng hộ thêm gần 20 triệu đồng, nâng mức hỗ trợ lên 100 triệu đồng.

“Số tiền tuy không lớn nhưng là tất cả tình cảm, tấm chân tình của tôi và gia đình, góp một phần nhỏ cùng quê hương Quảng Ngãi chia sẻ, động viên người dân phía Bắc; động viên họ vượt qua khó khăn và khôi phục kinh tế sau thiên tai. Thật may mắn khi tôi chia sẻ quyết định này, các con đều đồng lòng ủng hộ” – bà Đông nói.

Bà Đông cho biết, vài ngày tới, sau khi sắp xếp xong công việc, bà cùng với trụ trì và Phật tử chùa Quang Âm (ở thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) sẽ lên đường ra các tỉnh, thành phố phía Bắc để gửi tặng người dân số tiền 100 triệu đồng mà bà đã tiết kiệm.

Trao đổi với phóng viên, ông Huỳnh Minh Chí – Tổ trưởng tổ dân phố 1, phường Nghĩa Chánh, TP Quảng Ngãi – chia sẻ, bà Đông là người có tấm lòng nhân hậu và tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, thiện nguyện. Bà là tấm gương sáng để giáo dục con cái và các thế hệ trẻ ở địa phương biết sống sẻ chia và hướng đến những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

N.VIÊN – T.HẬU

Nguồn Lao Động: https://laodong.vn/nguoi-viet-tu-te/nguoi-phu-nu-ban-trai-cay-ung-ho-dan-vung-lu-100-trieu-dong-1395617.ldo

XEM THÊM