Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh rơi vàng giả để cướp vàng thật

Trên đường đi, nhóm đối tượng phát hiện phụ nữ đeo vàng liền dàn cảnh rơi vàng giả để cướp vàng thật.

Ngày 26-3, Công an thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định cho biết vừa bắt nhóm đối tượng, gồm: Nguyễn Duy Vũ (SN 1979, ngụ tỉnh Bình Thuận), Lê Minh Hoàng (SN 1993), Trương Quốc Hoàng (SN 1980) và Lê Duy Minh (SN 1969, cùng ngụ TP HCM) để làm rõ hành vi dàn cảnh rơi vàng giả để cướp tài sản.

Tang vật vàng giả nhóm đối tượng dùng để lừa đảo, cướp giật

Trước đó, tối 19-3, trong lúc nhậu tại một quán ở TP Quy Nhơn (Bình Định), nhóm đối tượng trên bàn nhau ngày hôm sau đi dọc ra hướng Bắc để lừa kiếm tiền. Sáng 20-3, nhóm này mang theo các thỏi vàng giả và tiền mặt, đi trên 2 xe máy.

Khi đến phường Tam Quan, thị xã Hoài Nhơn gặp bà H.T.T.V. (SN 1977, ngụ phường Tam Quan Nam) đi xe máy ngược chiều, tay có mang trang sức vàng, cả nhóm lên kế hoạch để lừa đảo.

Ngay sau đó, nhóm này quay xe lại, chạy theo tiếp cận. Lê Minh Hoàng đóng vai người rơi vàng, còn Nguyễn Duy Vũ là người nhặt được, mục đích là để bà V. thấy được diễn biến sự việc. Sau đó, Vũ nói với bà V. rằng 2 người cùng nhặt được tài sản của Hoàng nên đòi tiền chuộc của Hoàng rồi chia nhau. Hoàng đồng ý trả tiền chuộc để lấy số vàng đã rơi nhưng không có tiền mặt nên nhờ bà V. đi bán miếng vàng vừa nhặt. Trước khi đi bán vàng, Vũ đề nghị bà V. để lại bộ trang sức trị giá 14 triệu đồng của mình để làm tin.

Khi bà V. còn đang do dự thì Vũ cầm kiềm mang theo sẵn tháo 9 vòng đeo tay của bà V. rồi bỏ chạy. Bà V. chồm người giật lại nhưng không được, bị té xuống đường.

Đối tượng Lê Minh Hoàng tại cơ quan công an

Sau khi lấy được tài sản, Lê Minh Hoàng và Nguyễn Duy Vũ chạy ra một quán cà phê tại thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi. Tại đây, bọn chúng điện cho đồng bọn Trương Quốc Hoàng và Lê Duy Minh đến quán cà phê, sau đó thông báo phi vụ đã thành công. Tuy nhiên, khi cả nhóm chưa kịp tiêu thụ số vàng thì bị Công an thị xã Hoài Nhơn ập đến bắt giữ.

Qua khám xét, lực lượng công an còn thu giữ nhiều miếng vàng giả của các đối tượng mang theo người.

Đức Anh

Nguồn NLĐ: https://nld.com.vn/bat-nhom-doi-tuong-dan-canh-roi-vang-gia-de-cuop-vang-that-196240326105147094.htm

 

XEM THÊM