VFF bổ nhiệm HLV Kim Sang-sik

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam quyết định chọn HLV người Hàn Quốc Kim Sang-sik, dự kiến công bố vào ngày mai 3/5.

Theo nguồn tin của VnExpress, chiều nay VFF đã đạt được các thỏa thuận cuối cùng với HLV Kim. Nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ đảm nhiệm cùng lúc đội U23 và đội tuyển quốc gia.

Để tránh phiền toái như trường hợp của Philippe Troussier trước đây, hợp đồng giữa đôi bên có thể được chia làm nhiều giai đoạn, phụ thuộc vào thành tích ở từng giải đấu. Trong một năm trước mắt là AFF Cup 2024 và SEA Games 2025.

Ngày mai VFF sẽ công bố quyết định bổ nhiệm HLV Kim. Đầu tuần sau, nhà cầm quân sinh năm 1976 sẽ ra mắt truyền thông ở trụ sở VFF (Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm).

HLV Kim Sang-sik khi còn dẫn dắt CLB Jeonbuk Hyundai Motors ở giải VĐQG Hàn Quốc (K-League). Ảnh: AFP.

Ông Kim từng đá trung vệ, nhiều lần được gọi lên tuyển Hàn Quốc. Sau khi chuyển sang công tác huấn luyện, ông giúp Jeonbuk Hyundai Motors vô địch Hàn Quốc (K-League) 2021 và giành Cup Quốc gia Hàn Quốc 2022. Ông từng được trao giải HLV xuất sắc K-League mùa 2021 và HLV xuất sắc của Hiệp hội bóng đá Hàn Quốc năm 2022. Tuy nhiên, đầu năm 2023, Kim bị sa thải vì khởi đầu kém cỏi của Jeonbuk (thắng ba trong 10 trận).

Sau khi được VFF bổ nhiệm, ông Kim sẽ phải nhanh chóng bắt tay vào việc chọn quân, tập luyện chuẩn bị cho hai trận đấu cuối cùng với Philippines (6/6) và Iraq (12/6) tại vòng loại hai World Cup 2026. Việt Nam hiện đứng thứ ba bảng F với ba điểm, kém bốn điểm so với đội đứng ngay trên là Indonesia nên cơ hội đi tiếp không nhiều.

Bóng đá Việt Nam từng thành công khi “kết duyên” với HLV người Hàn Quốc Park Hang-seo, giai đoạn 2017-2023. Các đội U23 và ĐTQG lần lượt vào chung kết U23 châu Á 2018, vô địch AFF Cup 2018, bán kết Asiad 2018, HC vàng SEA Games 2019 và 2021 cũng như lần đầu vào vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Sau khi HLV Park không gia hạn hợp đồng, đầu năm 2023 VFF ký hợp đồng dài hạn với Philippe Troussier. Nhưng sau đó là chuỗi dài những thành tích tệ hại, đặc biệt là việc thua trắng ba trận tại Asian Cup và hai trận thua Indonesia ở vòng loại hai World Cup 2026, khiến HLV người Pháp bị mất chức cuối tháng 3.

Ngoài thành tích chưa tốt, HLV Troussier còn bị đánh giá chọn lối chơi kiểm soát bóng không phù hợp với năng lực và thể trạng cầu thủ Việt Nam, cũng như những chỉ trích thường xuyên nhắm vào người hâm mộ và truyền thông. Vì vậy, khi ký hợp đồng với HLV Kim, VFF có thể sẽ thòng vào điều khoản cho phép một hội đồng chuyên môn được góp ý về lối chơi nếu cảm thấy không phù hợp, cũng như các vấn đề về phát ngôn.

Nguồn VNE: https://vnexpress.net/vff-bo-nhiem-hlv-kim-sang-sik-4741109.html

XEM THÊM
error: