Tuyên án tử hình tài xế ô tô chở ma túy tông thiếu tá CSGT và hai người dân tử vong

Ngày 27/3, TAND tỉnh Long An mở phiên tòa xét xử và tuyên án tử hình đối với bị cáo Nguyễn Văn Thanh (47 tuổi, ngụ xã An Ninh Tây, huyện Đức Hòa, Long An) về tội giết người.

Theo cáo trạng, giữa tháng 4/2023, một người đàn ông tại huyện Đức Hòa thuê một xe bán tải để chở thuốc lá ngoại nhập lậu. Qua giới thiệu, người này đã nhờ Nguyễn Văn Thanh (47 tuổi, quê Đức Hòa, bị yêu cầu cai nghiện bắt buộc nhưng chưa chấp hành) làm tài xế. Thanh đồng ý và sau đó lái xe tải nêu trên về nhà, chờ chủ gọi.

Nguyễn Văn Thanh sau khi sử dụng ma túy lái xe bán tải tông vào tổ công tác, khiến một cán bộ CSGT và 2 người khác tử vong.

Chiều 20/4/2023, Lê Thành Nghĩa (cháu ruột của Thanh) gọi điện nhờ Thanh chở đi công việc tại TPHCM và Thanh đồng ý. Khi đến TPHCM, Nghĩa giao túi nylon màu xanh cho người phụ nữ chạy xe máy, sau đó cả hai trở về.

Chiều hôm sau, Nghĩa mang theo túi nylon màu đen tiếp tục yêu cầu Thanh chở đến Hóc Môn (TPHCM) và Thanh được trả 4 triệu đồng tiền công cho 2 ngày.

Dọc đường, Nghĩa yêu cầu Thanh dừng lại để sử dụng ma túy đá do Nghĩa mang theo. Thanh đồng ý và cả hai cùng sử dụng.

Khoảng 30 phút sau, Thanh điều khiển xe trên đường tỉnh lộ 824, đoạn xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, thì phát hiện phía trước có cảnh sát giao thông.

Do không có giấy phép lái xe lại vừa sử dụng ma túy, sợ bị đưa đi cai nghiện bắt buộc, nên Thanh đã đạp ga tông thẳng vào tổ công tác cùng các phương tiện, khiến thiếu tá Nguyễn Xuân Hào, CSGT Công an huyện Đức Hòa và hai người đi đường tử vong.

Chạy được hơn 10m, xe do Thanh điều khiển tông vào trụ đèn, bị lật ngang. Cảnh sát sau đó phá cửa khống chế Thanh và Nghĩa.

Kiểm tra ôtô sau vụ tai nạn, cảnh sát thu giữ 4 bánh heroin cùng 5 kg ma túy đá.

Từ đó, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Thanh mức án tử hình về tội “Giết người”.

Về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy, qua công tác điều tra, ngoài 2 đối tượng trong xe ô tô gây ra vụ việc trên, Công an tỉnh Long An đã truy xét và bắt thêm 3 đối tượng. Vụ án đang được điều tra làm rõ.

Theo Phạm Nguyễn (Tiền Phong)

https://tienphong.vn/tuyen-an-tu-hinh-tai-xe-o-to-cho-ma-tuy-tong-thieu-ta-csgt-va-hai-nguoi-dan-tu-vong-post1623896.tpo

XEM THÊM