Nhiều CĐV Việt Nam đề nghị HLV Troussier từ chức

Trận thua thất vọng trước Indonesia vào đêm 21/3 như “giọt nước tràn ly” khiến cho nhiều CĐV Việt Nam không còn kiên nhẫn với HLV Philippe Troussier.​

ĐT Việt Nam đã trải qua 90 phút thất vọng trên SVĐ Bung Karno khi đối đầu với đội chủ nhà Indonesia. Đoàn quân của HLV Philippe Troussier nhập cuộc với ý đồ phủ đầu nhưng nhanh chóng để đội chủ nhà giành lại thế kiểm soát.

Tính hết hiệp 1, thời lượng kiểm soát bóng của ĐT Việt Nam chỉ là 37% và không tạo ra được pha dứt điểm nào về phía cầu môn đội bạn. Sang hiệp 2, khi Indonesia đẩy cao tốc độ trận đấu bằng nhiều sự thay đổi nhân sự thì ĐT Việt Nam chỉ có thể co cụm bên phần sân nhà để chống đỡ những pha lên bóng của đối thủ.

Phút thứ 53, cầu thủ vào sân thay người Pratama Arhan có tình huống ném biên sở trường vào thằng vòng cấm của ĐT Việt Nam. Võ Minh Trọng trong khoảnh khắc mất tập trung đã để bóng đập vào chân, rồi đến đúng vị trí của một cầu thủ vừa vào sân khác là Egy Maulana. Số 10 của Indonesia dễ dàng đánh bại Nguyễn Filip, mở tỉ số trận đấu. Những phút còn lại, dù nỗ lực dâng cao nhưng ĐT Việt Nam cũng không thể chọc thủng mảnh lưới đối thủ, thậm chí không có nổi 1 cú đá trúng đích nào, qua đó nhận thất bại chung cuộc với tỉ số 0-1.

Chứng kiến màn trình diễn “thảm họa” của ĐT Việt Nam, nhiều CĐV có mặt trên sân đã tỏ ra vô cùng thất vọng. Thậm chí, một vài CĐV còn đưa biểu ngữ “TroussierOut” để yêu cầu nhà cầm quân người Pháp từ chức. Trong khi đó, trên mạng xã hội xuất hiện hàng loạt bài viết với hashtag tương tự. Hay thậm chí, những hội nhóm “Anti HLV Troussier” xuất hiện như “nấm mọc sau mưa” sau chuỗi thành tích kém cỏi của HLV Troussier.

Chiếc ghế của vị chiến lược gia 69 tuổi đang nóng lên từng ngày. Tính trong 10 trận đấu gần nhất, HLV Troussier và các học trò nhận đến 9 thất bại. Còn trên BXH FIFA, ĐT Việt Nam rơi một mạch từ hạng 95 thế giới xuống hạng 112 sau thất bại đêm qua trước Indonesia. Quan trọng hơn, cách nhà cầm quân người Pháp phản bác lại truyền thông và dư luận sau mỗi thất bại càng khiến ông mất điểm hơn trong mắt CĐV.

Tại buổi họp báo sau trận thua Indonesia, HLV Troussier nói: “Chắc chắn, chúng tôi sẽ không từ bỏ, không đầu hàng. Chúng tôi còn một trận ở sân nhà. Chúng tôi phải thắng trận đấu đó, nếu muốn đi tiếp. Trận này cho chúng tôi những điều lạc quan. Chúng tôi có nhiều điều rút ra để chơi tốt trận sắp tới.

Với tính chất hai trận thắng ba, chúng ta có thể coi hai trận đấu Indonesia như knock out có lượt đi và lượt về như Champions League. Hôm nay mới là lượt đi thôi, còn lượt về nữa. Chúng tôi phải tập trung. Kết quả không hài lòng nhưng các cầu thủ đã nỗ lực. Chúng tôi sẽ rút ra bài học cho lượt về. Mục tiêu của chúng tôi là khôi phục khoảng cách hai điểm sau trận đấu ở Mỹ Đình. Hy vọng, ở Hà Nội, chúng tôi sẽ có sự trở lại mạnh mẽ hơn. Mong CĐV tới sân để cổ vũ mạnh mẽ như CĐV Indonesia đã làm ở trận này”.

https://www.nguoiduatin.vn/nhieu-cdv-viet-nam-de-nghi-hlv-troussier-tu-chuc-a655270.html

XEM THÊM