Họp báo trận Việt Nam vs Indonesia: HLV Shin Tae-yong tuyên bố Indonesia chuẩn bị để thắng tiếp Việt Nam

HLV tuyển Indonesia Shin Tae-yong trả lời truyền thông về sự chuẩn bị cho trận đấu lượt về với Việt Nam ở vòng loại World Cup 2026.

“Trận ngày mai sẽ khó khăn, vì chúng tôi phải đá sân khách. Nhưng Indonesia đang chuẩn bị để có thể có trận đấu và cố gắng thắng trên sân của Việt Nam”, HLV Sin mở lời trong cuộc họp báo tại trụ sở LĐBĐ Việt Nam (VFF), Mỹ Đình.

HLV Shin từng chịu nhiều cay đắng với bóng đá Việt Nam khi liên tục thua các đội tuyển do HLV Park Hang-seo dẫn dắt. Thậm chí, tuyển Indonesia chưa thắng ở Mỹ Đình 20 năm qua. Tuy nhiên, điều đó không khiến thuyền trưởng người Hàn Quốc lo lắng.

HLV Shin Tae-yong cho biết mục tiêu của ông là đánh bại Việt Nam ngay tại Mỹ Đình

“Những thống kê luôn luôn thay đổi, dù 20 năm qua chúng tôi chiến thắng, nhưng lần này sẽ là cơ hội để chúng tôi phá vỡ điều đó”, HLV Shin Tae-yong khẳng định.

“Trận đấu ngày mai có thể xem là trận quan trọng nhất trong năm nay của tuyển Indonesia. Chúng tôi đến đây để giành chiến thắng.

Một số cầu thủ không có quá nhiều kinh nghiệm nhưng họ thể hiện tốt trong thời gian qua và chơi bóng chuyên nghiệp. Tôi nghĩ đó mới là điều quan trọng nhất”.

Chiến thắng 1-0 tại Bung Karno đã giúp Indonesia vượt lên trên Việt Nam trong cuộc đua giành vé vào vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ở màn tái đấu này, Indonesia chỉ cần một kết quả hòa là có lợi thế trong việc giành vé đi tiếp.

Khi được yêu cầu “bật mí” về cách chơi trước Việt Nam vào ngày mai, HLV Shin Tae-yong từ chối khéo: “Đó là câu hỏi thú vị, tuy nhiên chúng tôi không thể nói cho đối thủ biết về cách tấn công của mình”.

Trận này Indonesia mất hậu vệ Sandy Walsh vì thẻ phạt, cộng thêm một loạt trụ cột không thể góp mặt vì bị cúm. Chia sẻ về khó khăn này, HLV Shin Tae-yong cho rằng đây là tình huống hy hữu, nhưng sẽ không ảnh hưởng tới lối chơi của đội tuyển xứ vạn đảo:

“Ngay từ trước trận lượt đi, một số cầu thủ của tôi đã có dấu hiệu bị cúm. Tôi không biết có phải đang có dịch cúm ở Indonesia không thôi hay ở Đông Nam Á.

5 cầu thủ bị cúm, 1 bị treo giò và 1 không kịp hồi phục chấn thương khiến tôi phải bổ sung thêm 3 cầu thủ. Đây là tình huống hy hữu.

2 năm trước, chúng tôi thua Việt Nam ở đây. Tình thế giờ đã khác. Đội tuyển lần này có nhiều cầu thủ trẻ hơn, có thể có ít kinh nghiệm hơn. Tuy nhiên, với đội hình nhiều cầu thủ từ nước ngoài, có trải nghiệm thi đấu ở châu Âu, tôi tin tưởng Indonesia có thể chơi tốt như trận lượt đi”.

Minh Ngọc (SHTT)

https://sohuutritue.net.vn/hop-bao-tran-viet-nam-vs-indonesia-hlv-shi-tae-yong-tuyen-bo-indonesia-chuan-bi-de-thang-tiep-viet-nam-d212991.html

XEM THÊM