HLV Troussier chính thức đi vào lịch sử ĐT Việt Nam

Philippe Troussier hiện đang là HLV ngoại của ĐTQG có tỷ lệ thua cao nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Thất bại vừa qua trước Indonesia tại vòng loại World Cup 2026 khiến sức ép lên HLV Troussier ngày càng lớn. Khoan bàn đến các yếu tố khách quan, những con số biết nói cho thấy chiến lược gia người Pháp đang không thực sự thành công cùng với ĐT Việt Nam.

Trong số 10 HLV ngoại từng dẫn dắt ĐT Việt Nam, HLV Troussier đang trở thành vị thuyền trưởng có tỷ lệ thua cao nhất lịch sử, lên đến 69,2%. Chiến lược gia người Pháp đã vượt qua Edson Tavares (50%) và Henrique Calisto (42.3%) để nắm giữ kỷ lục đáng buồn này. Trong số 13 trận đấu chính thức của mình với ĐT Việt Nam, HLV Troussier thắng 4 và thua tới 9.

Đặc biệt trong 10 trận đấu gần nhất, HLV Troussier thua tới 9 và chỉ thắng 1. Chỉ sau 1 năm dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Pháp, ĐT Việt Nam đã tụt tới 19 bậc trên BXH FIFA từ hạng 93 xuống 112 thế giới, bị Thái Lan vượt lên chiếm ngôi đầu Đông Nam Á. Trong khi đó, ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo có tỷ lệ thua thấp nhất, chỉ đạt ngưỡng 25,4%.

Tỷ lệ bàn thua của ĐT Việt Nam hiện tại là 1,69 bàn/trận so với 0,92 bàn/trận thời HLV Park Hang Seo, tỷ lệ bàn thắng chỉ là 0,85 bàn/trận, bằng một nửa so với thời tiền nhiệm. Nếu không cải thiện được thành tích, việc HLV Troussier bị sa thải là hoàn toàn có thể xảy ra.

Thành tích của HLV Troussier với ĐT Việt Nam

Thực tế, chiến lược gia người Pháp vẫn còn cơ hội để sửa sai. Một chiến thắng trước Indonesia ở trận lượt về trên sân nhà Mỹ Đình sẽ giúp ĐT Việt Nam sáng cửa đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026. Tuy nhiên đây cũng là nhiệm vụ không hề dễ dàng.

HLV Troussier chia sẻ về trận đấu lượt về với Indonesia: “Trận tới, sân nhà là lợi thế đối với ĐT Việt Nam. Indonesia có lẽ sẽ hướng đến một kết quả hòa. Vì vậy chúng tôi sẽ tính toán để đối phó các tình huống phản công, đó cũng là thế mạnh của Indonesia. Sau trận lượt đi, tôi cũng đã thu thập được nhiều thông tin về cầu thủ, từ đó giúp tôi có điều chỉnh cho trận tới”.  

https://thethao247.vn/406-hlv-troussier-chinh-thuc-di-vao-lich-su-dt-viet-nam-d320510.html

XEM THÊM