HLV ngoại đề xuất ứng viên bất ngờ thay ông Troussier dẫn dắt tuyển Việt Nam

HLV Velizar Popov cho rằng đồng nghiệp xứng đáng có cơ hội dẫn dắt đội tuyển Việt Nam dù đang thất nghiệp.

“Bóng đá Việt Nam hiện tại có nhiều huấn luyện viên nội tốt, ví dụ như ông Chu Đình Nghiêm của CLB Hải Phòng, ông Nguyễn Đức Thắng của đội Thể Công Viettel, Vũ Hồng Việt của Nam Định, Vũ Tiến Thành của HAGL hay HLV Võ Đình Tân dẫn dắt Khánh Hòa hồi đầu mùa. Họ xứng đáng có cơ hội dẫn dắt đội tuyển Việt Nam”, HLV Velizar Popov phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu giữa Thanh Hóa và CLB Công an Hà Nội.

Sau khi HLV Philippe Troussier chấm dứt hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), nhiều nhà cầm quân được liên hệ để thay thế chiến lược gia người Pháp. Nhiều HLV tại V.League cũng được nhắc tên, trong số đó có cả Kitisak, Velizar Popov hay một vài chuyên gia nội như Chu Đình Nghiêm, Nguyễn Đức Thắng. Sử dụng HLV nội tạm quyền trong 2 trận đấu vào tháng 6 không phải phương án tồi với VFF.

Ông Popov cho rằng HLV Vũ Tiến Thành có cơ hội dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

Tôi không chỉ giúp đỡ các cầu thủ nội, tôi còn muốn ủng hộ các HLV nội nữa. Không phải cứ HLV ngoại thì tốt đâu. Tất nhiên nếu có cơ hội làm việc với những HLV ngoại có đẳng cấp, họ sẽ tích lũy thêm được nhiều điều“, HLV Velizar Popov nói.

Nhà cầm quân người Bulgaria cho biết ông chưa bao giờ nhận được đề nghị nào về việc dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Do đó, ông không muốn phát biểu nhiều về vấn đề này, chỉ muốn tập trung vào công việc hiện tại ở CLB Thanh Hóa. HLV Velizar Popov đang trong quá trình đàm phán gia hạn hợp đồng với đội bóng xứ Thanh.

Tôi nghĩ mọi người hãy nhắc đến những cầu thủ của tôi xuất hiện trên tuyển. Khi đến Việt Nam làm việc, tôi cố gắng làm những điều tốt nhất cho bóng đá Việt Nam.

Mỗi ngày, tôi đều nỗ lực vì mục tiêu đó. Tôi hi vọng bóng đá Việt Nam sẽ có nhiều cải thiện trong tương lai, tiếp tục phát triển. Theo tôi đây vẫn là nền bóng đá tốt nhất ở Đông Nam Á. Vấn đề không nằm ở HLV ĐTQG, mà vấn đề nằm ở nhiều điều phía sau“, HLV Popov cho biết.

https://vtcnews.vn/hlv-ngoai-de-xuat-ung-vien-bat-ngo-thay-ong-troussier-dan-dat-tuyen-viet-nam-ar862154.html

 

XEM THÊM