VFF ưu tiên tìm HLV Nhật Bản và Hàn Quốc

VFF không muốn thuê HLV châu Âu về dẫn dắt tuyển Việt Nam sau khi chia tay ông Philippe Troussier.

Thường trực Ban chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cùng Hội đồng Huấn luyện viên Quốc gia đã có những trao đổi về tiêu chí tuyển chọn tân HLV trưởng tuyển Việt Nam.

Khoảng 60% thành viên BCH muốn tìm HLV người Nhật Bản, 40% còn lại muốn HLV Hàn Quốc. Gần như không ai muốn thuê HLV người châu Âu. Đây mới là nội dung trao đổi sơ bộ, chưa phải quyết định cuối cùng của BCH VFF.

Tiêu chí cho tân HLV trưởng là phải có uy tín và trình độ, quan trọng hơn, người này còn phải phù hợp với bóng đá Việt Nam. VFF không muốn lặp lại sai lầm như với Philippe Troussier, người được đánh giá là có trình độ chuyên môn cao nhưng không phù hợp.

Thời gian tìm kiếm và nhận hồ sơ HLV trưởng tuyển Việt Nam gói gọn trong khoảng 2 tháng. Nếu thuận lợi, VFF sẽ ra mắt tân thuyền trưởng vào dịp FIFA Days tháng 6. Trước đó, VFF có thể bổ nhiệm HLV tạm quyền.

Sau khi chia tay ông Philippe Troussier, VFF cũng dừng hợp tác với dàn trợ lý nội ngoại trong ê kíp của chiến lược gia Pháp. Ưu tiên của VFF lúc này là tìm đội ngũ ban huấn luyện mới cho U23 Việt Nam để kịp đá U23 châu Á 2024. Trước khi giải khởi tranh giữa tháng 4, U23 Việt Nam còn có kế hoạch đi thi đấu giao hữu tổng duyệt. Quỹ thời gian chỉ còn dưới 2 tuần.

Phản ứng của ông Park khi được hỏi về việc trở lại tuyển Việt Nam Ngày 27/3, ông Park Hang-seo chỉ cười chứ không nói gì khi nhận câu hỏi về khả năng trở lại dẫn dắt tuyển Việt Nam.

Phản ứng của ông Park khi được hỏi về việc trở lại tuyển Việt Nam

Khi được hỏi về khả năng trở lại với tuyển Việt Nam, HLV Park trả lời tránh sang vấn đề khác. Đến lần thứ hai được đề cập lại vấn đề này, ông cười ngượng ngùng rồi đáp “cảm ơn” và cho biết không muốn trả lời về tuyển Việt Nam.

Bảo Anh

Nguồn Znews: https://znews.vn/vff-uu-tien-tim-hlv-nhat-ban-va-han-quoc-post1467206.html

XEM THÊM