Cháy rừng khiến 2 cán bộ kiểm lâm tử vong

Trong khi thực hiện nhiệm vụ chữa cháy rừng đặc dụng, 2 cán bộ thuộc Hạt Kiểm lâm huyện Vị Xuyên và Hạt Kiểm lâm rừng đặc dụng Phong Quang – Tây Côn Lĩnh không chạy kịp, và hy sinh.

Chiều 27/4, trao đổi với phóng viên, lãnh đạo UBND huyện Vị Xuyên (Hà Giang) cho biết, khoảng 2 giờ ngày 26/4, tại khu vực rừng đặc dụng Phong Quang – Tây Côn Lĩnh, giáp ranh của 3 xã Lao Chải, Xín Chải, Phương Tiến của huyện Vị Xuyên xảy ra cháy lớn.

Vụ 2 kiểm lâm tử vong khi chữa cháy rừng Tây Côn Lĩnh, Hà Giang. Ảnh: Cổng TTĐT huyện Vị Xuyên.

Sau khi nhận tin báo, các lực lượng chức năng đã huy động hơn 1.000 người tham gia chữa cháy. “Đến khoảng 13 giờ 30 ngày 26/4, sau khi đám cháy được khống chế thì gió thổi mạnh làm đám cháy rừng bùng phát trở lại.

Trong khi thực hiện nhiệm vụ chữa cháy rừng, 2 cán bộ kiểm lâm (gồm 1 nam và 1 nữ) thuộc Hạt Kiểm lâm Vị Xuyên và Hạt Kiểm lâm rừng đặc dụng Phong Quang – Tây Côn Linh không chạy kịp, và hy sinh. Cơ quan công an đang làm khám nghiệm hiện trường”, vị lãnh đạo huyện Vị Xuyên nói.

Hơn 1000 người được huy động chữa cháy vụ 2 kiểm lâm tử vong khi chữa cháy rừng Tây Côn Lĩnh, Hà Giang. Ảnh: Cổng TTĐT huyện Vị Xuyên.

Vụ 2 kiểm lâm tử vong khi chữa cháy rừng Tây Côn Lĩnh, Hà Giang, cũng theo lãnh đạo UBND huyện Vị Xuyên, tới sáng nay (27/4), các đám cháy trên địa bàn 3 xã cơ bản được khống chế, tuy nhiên trong điều kiện nắng nóng, gió to, các đám cháy có thể vẫn đang âm ỉ trong lớp thực bì nên nguy cơ bùng phát cháy trở lại rất cao.

Vụ 2 kiểm lâm tử vong khi chữa cháy rừng Tây Côn Lĩnh, Hà Giang, trong điều kiện nắng nóng, gió to, các đám cháy có thể vẫn đang âm ỉ trong lớp thực bì nên nguy cơ bùng phát cháy trở lại rất cao. Ảnh: Cổng TTĐT huyện Vị Xuyên.

Trong sáng cùng ngày, lãnh đạo huyện Vị Xuyên và các lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục huy động lực lượng tìm cách dập tắt triệt để đám cháy; kiểm tra, rà soát, đánh giá thiệt hại; thăm hỏi, động viên các gia đình kiểm lâm có người hy sinh.

Nguyên nhân xảy ra đám cháy đang được điều tra, làm rõ.

https://danviet.vn/vu-2-kiem-lam-tu-vong-khi-chua-chay-rung-tay-con-linh-ha-giang-20240427143147697.htm

XEM THÊM