U-23 Việt Nam đá như diễn hài

Có rất nhiều tình huống cười ra nước mắt trong trận ra quân của U-23 Việt Nam ở vòng chung kết U-23 châu Á và rất may là đối thủ Kuwait còn hài hước dữ dội hơn với những bàn thua cho không biếu không.

Dễ thông cảm cho HLV Hoàng Anh Tuấn mới chỉ có hơn 10 ngày cầm quân U-23 Việt Nam thay thế tiền nhiệm Troussier nên cũng có những bỡ ngỡ nhất định. Nhưng thật khó nói các tuyển thủ trẻ thiếu kinh nghiệm và không gánh chịu nhiều áp lực ở thế kèo trên Kuwait lại chơi như gà mắc tóc.

Có đến bảy tuyển thủ quốc gia trong đội hình của HLV Hoàng Anh Tuấn và phần lớn họ từng góp mặt ở SEA Games, vô địch U-23 Đông Nam Á hồi năm ngoái, đá vòng chung kết U-23 châu Á 2022, vòng loại mùa này,… Tuy nhiên, rất nhiều cầu thủ có những pha xử lý bóng cá nhân lẫn tập thể ngớ ngẩn như diễn hài, và điều này không phải do thời gian hội quân ngắn, hay ý thức chiến thuật hạn chế.

Người hâm mộ rất tiếc cho tiền đạo Văn Tùng và Khuất Văn Khang dày dạn kinh nghiệm thế mà không gọi nhau một tiếng để nhường nhau sút, lại cùng móc chân nhau tự ngã sóng xoài trong vòng cấm U-23 Kuwait rất buồn cười. Hay như hậu vệ Ngọc Thắng có một đòn Judo quật ngã đối phương ngay ở vùng cấm địa khiến bị đuổi và chịu một quả phạt đền không oan chút nào.

Cả U-23 Việt Nam lẫn U-23 Kuwait đều có những tình huống “diễn hài” trên sân. ẢNH: AFC

Chính HLV Hoàng Anh Tuấn cũng khó chịu với các học trò khi nói ông chỉ vui vì chiến thắng, còn màn trình diễn thì không. Rõ ràng U-23 Việt Nam trong phần lớn thời gian đá cẩu thả, di chuyển lộn xộn, phòng ngự hời hợt, sút bừa bãi.

Rất may cho thầy trò ông Tuấn là đối thủ quá yếu với cách chơi mang tính giải trí cao. Hai pha bóng như cho không biếu không Bùi Vĩ Hào bàn thắng của thủ môn đội trưởng Abdulrahman Marzouq hầm hố nhưng lối xử lý bóng ẻo lả trong hiệp hai cho thấy sự hài hước khó tả trong sân chơi lớn châu Á. HLV Emilio Peixe của U-23 Kuwait cho rằng sự mệt mỏi và thiếu kinh nghiệm là những yếu tố khiến đội bóng của ông có cách thể hiện kém cỏi.

Dù sao, chính nhờ sự kém cỏi của đối thủ mà U-23 Việt Nam thoải mái hơn với cơ hội đi qua vòng bảng, nếu trận tiếp theo ngày 20-4 đánh bại U-23 Malaysia không mạnh, đồng thời đội mạnh nhất U-23 Uzbekistan qua mặt Kuwait. Tuy nhiên, HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn còn quá nhiều nỗi lo trong cách chơi manh mún và đầy hồi hộp của các học trò sau trận ra quân.

U-23 Việt Nam dù còn nhiều chệch choạc nhưng cũng có khởi đầu suôn sẻ tại giải U-23 châu Á. ẢNH: AFC

Trừ mỗi thủ thành Văn Chuẩn không có nhiều việc để làm, do đội bạn yếu đuối, U-23 Việt Nam chỉ có ba gương mặt chơi ổn định là tiền vệ Thái Sơn, Văn Trường, trung vệ Duy Cương, hay tiền đạo Vĩ Hào năng nổ biết săn lùng những cơ hội dù nhỏ nhất. Hầu hết cầu thủ còn lại của HLV Hoàng Anh Tuấn không phải ít kinh nghiệm vẫn cho thấy sự non nớt và trạng thái với nhiều đường chuyền lạc địa chỉ.

Khi không còn đá như diễn hài và chơi đúng như trình độ vốn có, chỉ cần tỉnh táo như các buổi tập theo lời trần tình của HLV Hoàng Anh Tuấn, có thể U-23 Việt Nam sẽ tốt hơn, mang lại nhiều sự phấn khích, vui vẻ hơn cho người yêu bóng đá, chứ không phải vừa cười vừa run.

CÔNG TUẤN

Nguồn PLO: https://plo.vn/u-23-viet-nam-da-nhu-dien-hai-post786278.html

XEM THÊM