Người dân phản ứng vì xe chở hàng đi cứu trợ về bị thu tiền vé

Nhiều người phản ứng vì sau khi chở hàng cứu trợ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do bão lũ, nhiều xe tải về đến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, bị chặn lại, yêu cầu trả phí.

Chiều 20/9, đoàn xe tải của chị Đỗ Trương Phương Vân (TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) trở về sau chuyến đi cứu trợ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ ở các tỉnh, thành miền Bắc.

Khi về đến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, đoàn xe của chị Vân xin được miễn phí nhưng cán bộ trạm thu phí này không đồng ý. Sự việc được những người đi trong đoàn quay clip lại và đăng lên mạng xã hội, thu hút sự chú ý của nhiều người.

Đoàn xe tải chở hàng từ tỉnh Lâm Đồng cứu trợ các tỉnh miền Bắc trở về đến trạm thu phí cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi (Ảnh người dân cung cấp).

Chị Vân cho biết, cách đây vài ngày, khi chở hàng cứu trợ từ TP Đà Lạt ra các tỉnh phía Bắc, nhiều trạm thu phí ở các quốc lộ hỗ trợ, mở barie cho xe lưu thông, không thu phí.

Tuy nhiên, khi ra đến trạm thu phí cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, cán bộ trạm yêu cầu phải trả phí. Theo chị Vân, trước khi đi, chị đã xin văn bản, giấy xác nhận của địa phương gửi các trạm thu phí BOT trên đường đi, hỗ trợ cho đoàn.

Chiều 20/9, khi đoàn xe về đến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, chị bị yêu cầu trả phí, trong khi tất cả các trạm thu phí từ Bắc vào Nam đều hỗ trợ cho đoàn.

Đoàn xe cứu trợ các tỉnh miền Bắc trở về trạm thu phí cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi được yêu cầu trả phí (Ảnh người dân cung cấp).

“Trong khi các nơi khác rất nhiệt tình, còn hỗ trợ đoàn, trạm thu phí cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi không hỗ trợ, còn thu điện thoại của các bác tài, xóa hết hình ảnh thông tin và thu tiền”, chị Vân bức xúc.

Một người đi theo đoàn chị Vân cũng khẳng định, từ Bắc vào Nam, chỉ có trạm thu phí cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi thu tiền của các đoàn cứu trợ, còn các trạm khác không thu.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Vương Duy Tú, Giám đốc Trung tâm khai thác vận hành đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, cho biết, đoàn cứu trợ gồm 4 xe, trong đó 2 xe tại làn 8 không chở hàng hóa, trạm giải quyết cho xe qua.

Tuy nhiên, còn 2 xe khác trong đoàn chở hàng hóa, lực lượng chức năng lập biên bản. Hai xe này đã đồng ý trả phí bình thường, sau đó di chuyển qua trạm.

Theo ông Vương Duy Tú, xe kinh doanh vận chuyển hàng hóa, nhà xe vẫn phải trả phí bình thường.

Trước đó, ngày 13/9, đoàn gồm 8 xe chở hàng cứu trợ các tỉnh phía Bắc xin được miễn phí khi qua trạm thu phí cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi nhưng không được chấp nhận.

Do không tìm được tiếng nói chung nên đoàn xe phải dừng tại trạm thu phí cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi khoảng một tiếng. Sau đó, đoàn chở hàng cứu trợ này được lực lượng Cảnh sát giao thông hỗ trợ đi qua trạm miễn phí.

Công Bính

Nguồn Dân Trí: https://dantri.com.vn/xa-hoi/nguoi-dan-phan-ung-vi-xe-cho-hang-di-cuu-tro-ve-bi-thu-tien-ve-20240920173648351.htm

XEM THÊM