‘Hố tử thần’ bất ngờ xuất hiện sau mưa lớn, nuốt chửng xe tải ở Hàn Quốc

Sau khi hứng chịu trận mưa lớn với lượng nước trút xuống trên 200mm, một con đường ở Busan, thành phố cảng lớn nhất Hàn Quốc bất ngờ bị sụt lún, khiến 2 xe tải rơi xuống hố sâu.

Hãng thông tấn Yonhap trích dẫn tuyên bố của Sở cứu hỏa Busan cho biết, sự cố kinh hoàng xảy ra khoảng 8h45 sáng nay (21/9) trên một con đường ở quận Sasang-gu, trung tâm thành phố. “Hố tử thần” mới xuất hiện tại đây rộng 10m, dài 5m và sâu 8m.

Hậu quả là xe thoát nước của Sở cứu hỏa Busan đang hỗ trợ thoát nước trên đường lúc đó đã rơi xuống hố. Một chiếc xe tải 5 tấn đi ngang qua cũng bị hố sụt lún “nuốt chửng”.

Ảnh: Yonhap

Nhà chức trách thông báo không có thương vong do vụ tai nạn. Cảnh sát địa phương đã cho phong tỏa hiện trường, trong khi văn phòng quận đang điều tra nguyên nhân gây sự cố.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh mưa lớn qua đêm đã gây ra lở đất và lũ lụt trên khắp Hàn Quốc, buộc hàng trăm cư dân ở các khu vực phía nam đất nước phải đi sơ tán hôm 21/9.

Cục khí tượng Hàn Quốc đã phát đi cảnh báo mưa lớn khắp khu vực phía nam tỉnh Gyeongsang và một số vùng thuộc các tỉnh Gangwon, Chungcheong và Jeolla.

Mưa lớn khiến đường phố Busan ngập sâu trong nước ngày 21/9. Ảnh: Yonhap

Theo Trung tâm phòng chống thiên tai và an toàn trung ương Hàn Quốc, tính đến 4h giờ sáng nay, đã có 506 người thuộc 342 hộ gia đình ở các tỉnh Bắc Gyeongsang và Nam Gyeongsang, Busan và Nam Chungcheong phải đi sơ tán do mưa lũ gây ngập lụt nhà cửa và đường sá.

Bộ Nội vụ Hàn Quốc đã nâng mức cảnh báo mưa lớn từ “thận trọng” lên “báo động”. Thủ tướng Han Duck-soo chỉ thị cho các quan chức khẩn trương huy động mọi nguồn lực hành chính sẵn có nhằm giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra cũng như chuẩn bị cho đợt mưa lũ tiếp theo khi cơn bão nhiệt đới Pulasan đang áp sát bờ biển phía nam đất nước.

Theo Tuấn Anh (VietNamNet)

https://vietnamnet.vn/ho-tu-than-bat-ngo-xuat-hien-sau-mua-lon-nuot-chung-xe-tai-o-han-quoc-2324491.html

XEM THÊM