Xót thương 4 con nhỏ bơ vơ, cộng đồng mạng hỗ trợ hàng trăm triệu đồng

Cha vừa qua đời vài tháng trước, mẹ vì áp lực nghĩ quẩn quyên sinh bỏ lại 4 con nhỏ bơ vơ, mồ côi cả cha lẫn mẹ.

Vài tháng trước, chồng chị Ngô Thị Huyền Trân (31 tuổi, quê ở tỉnh Bạc Liêu; ngụ huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) qua đời vì căn bệnh ung thư quái ác. Áp lực nợ nần, nuôi con, trong phút giây nghĩ quẩn, chị Trân đã gieo mình xuống sông quyên sinh, để lại 4 con nhỏ bơ vơ.

Chị Trân quyên sinh, để lại 4 con nhỏ bơ vơ, mồ côi cả cha lẫn mẹ.

Hoàn cảnh éo le

Mấy ngày qua, xóm nhỏ ở thị trấn Nam Phước rủ màu u buồn. Cả xóm tiếc thương chị Trân, đau xót cho cảnh 4 đứa trẻ bơ vơ mới vài tháng đã phải chịu cảnh mồ côi cả cha lẫn mẹ.

Tám năm trước, chị Trân từ quê nhà đến thị trấn Nam Phước làm ăn. Duyên số gắn chị Trân với người chồng quá cố, trụ lại mảnh đất này.

Hai vợ chồng cưới nhau, buôn bán ở chợ gần nhà rồi lần lượt sinh bốn đứa con. Dù cuộc sống khó khăn, hai vợ chồng chưa lúc nào nản lòng, cố gắng lo toan mọi việc.

Người thân, hàng xóm đưa tang.

Hơn một năm trước, tin dữ ập đến. Chồng chị mắc căn bệnh ung thư quái ác. Chị Trân suy sụp, phần lo tiền chữa bệnh cho chồng, phần lo tương lai các con nhỏ đối diện nguy cơ bỏ học giữa chừng.

Gia đình chạy vạy, vay mượn chữa bệnh cho chồng chị Trân. Chống chọi được thời gian, chồng chị đã trút hơi thở cuối cùng vài tháng trước, để lại năm mẹ con trong cảnh khó khăn cùng cực.

Kể từ đó, chị Trân ngoài việc buôn bán ở chợ còn phải làm thêm nhiều việc khác để kiếm thêm thu nhập trả nợ, nuôi các con ăn học.

Đến chiều 1-5, người dân phát hiện xe máy trên cầu Câu Lâu (nối huyện Duy Xuyên và thị xã Điện Bàn). Nhiều người quen đến nghe ngóng thì biết chị Trân đã nhảy cầu tự tử, tin sét đánh khiến cả người thân gục ngã.

Bà Mai Thị Ta (65 tuổi, mẹ chồng chị Trân), kể từ khi con trai mất, con dâu đau buồn, chưa dám đối mặt cảnh phải gồng gánh nuôi bốn con nhỏ. Nhiều hôm vì tiếc chồng, thương con, chị lặn lội ra mộ chồng ngồi khóc.

Hai con nhỏ của chị Trân vẫn chưa hiểu chuyện mẹ đã ra đi mãi mãi.

“Thấy vậy, tôi động viên con dâu cố vượt qua, cùng nuôi mấy đứa nhỏ. Nào ngờ, con lại hành động như vậy, để lại mấy đứa nhỏ bơ vơ” – bà Ta đau xót.

Cộng đồng mạng hỗ trợ

Thông tin chị Trân nhảy cầu cùng hoàn cảnh của chị nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội khiến nhiều người không khỏi đau xót. Hội chữ thập đỏ dựng thùng quyên góp ngay tại vị trí chị Trân quyên sinh, tiếp nhận tấm lòng hảo tâm của người đi đường.

Bên cạnh đó, nhiều tài khoản mạng xã hội cũng đã nhanh chóng tham gia, kêu gọi mọi người chung tay chia sẻ cùng gia đình, giúp 4 con nhỏ bơ vơ có chút tiền ăn học.

Anh Nguyễn Hữu Quốc Bảo, Nhóm thiện nguyện Đà Nẵng và những người bạn, chia sẻ hoàn cảnh của chị Trân lên facebook. Dòng trạng thái nhanh chóng nhận sự quan tâm của người dùng mạng.

Anh Bảo kêu gọi hàng trăm người hỗ trợ gia đình nuôi 4 con nhỏ bơ vơ.

Sau hai ngày, anh công bố số tiền kêu gọi cho các con của chị Trân lên đến gần 200 triệu, với hàng trăm lượt người chuyển tiền ủng hộ. Ngoài ra, hai người bạn của anh Bảo cũng quyên góp hơn hơn 130 triệu đồng.

Trước giờ an táng nạn nhân, anh Bảo công khai kế hoạch sử dụng hơn 330 triệu đồng mọi người hỗ trợ. Cụ thể, anh mở năm sổ tiết kiệm (64 triệu đồng/sổ cho năm con nhỏ; chị Trân có 1 con riêng), tặng ông bà ngoại và một bé (con riêng) 7 triệu góp tiền tàu xe về quê, còn lại 3 triệu mua quà, bánh cho các cháu.

“Tôi thấy có nhiều nhóm thiện nguyện tới nhà trao tiền mặt cho gia đình, các bé. Tôi nghĩ số tiền ấy đủ để lo hàng ngày cho các bé, nên tôi muốn hướng tới “cái dài hơi’” hơn.

Tôi làm năm sổ tiết kiệm, đại diện gia đình và nhờ chính quyền đứng tên cùng, cam kết chỉ lấy lãi hàng tháng. Khi đủ 18 tuổi, các bé có thể rút ra để có một chút tiền học hành” – anh Bảo chia sẻ.

Anh Bảo hi vọng quyết định của nhóm mình không làm phụ lòng những người đã tin tưởng, cảm thấy gửi số tiền cho các cháu đúng chỗ, đúng mong muốn của họ.

Năm con nhỏ để tang cho mẹ khiến mọi người không khỏi xót thương.

Trang Facebook Duy Xuyên với hơn 66.000 lượt theo dõi cũng kêu gọi cộng đồng mạng hỗ trợ hoàn cảnh các cháu. Dưới dòng trạng thái kêu gọi, admin công khai đường link quỹ thiện nguyện Liên Hoa.

Tại mục báo cáo tài chính, quỹ này công khai đã nhận gần 640 triệu đồng từ ngày 1 đến ngày 3-5 (từ lúc chị Trân quyên sinh đến khi an táng).

Ngoài ra, nhiều người dùng mạng xã hội cũng đã kêu gọi ủng hộ, hàng ngàn người hảo tâm đã góp chút ít hỗ trợ gia đình an táng nạn nhân, cho 4 con nhỏ bơ vơ.

Bà Văn Thị Liễu, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Nam Phước, cho hay xót thương cho hoàn cảnh chị Trân, dịch vụ mai táng đã hỗ trợ 100% các chi phí an táng cho gia đình.

“Chính quyền địa phương cam kết sẽ hỗ trợ hết mình khi gia đình có yêu cầu. Đối với bốn cháu nhỏ, địa phương sẽ làm việc với gia đình để hỗ trợ trong trong việc làm hồ sơ cho trẻ mồ côi” – bà Liễu nói.

THANH NHẬT

Nguồn PLO: https://plo.vn/xot-thuong-4-con-nho-bo-vo-cong-dong-mang-ho-tro-hang-tram-trieu-dong-post788884.html

 

XEM THÊM
error: