Truy tìm kẻ chiếm đoạt tiền ủng hộ hai cha con bán rau bị tai nạn

Kẻ gian chiếm đoạt hơn 90 triệu đồng ủng hộ hai cha con bán rau ở Đắk Lắk bị thương vong do tai nạn giao thông.

Ngày 1-7, nguồn tin của PLO cho biết Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đang xác minh, làm rõ vụ một gia đình bị kẻ gian chiếm đoạt hơn 90 triệu đồng do các nhà hảo tâm ủng hộ.

Trước đó, bà Hoàng Thị Hạnh (44 tuổi, ngụ xã Hòa Phú, TP Buôn Ma Thuột) có đơn gửi Công an TP Buôn Ma Thuột tố cáo việc kẻ gian lừa gạt, chiếm đoạt hơn 90 triệu đồng.

Khu vực xảy ra va chạm khiến hai cha con đi bán rau thương vong. Ảnh: P.N

Theo bà Hạnh, số tiền trên do các nhà hảo tâm, bạn bè, người thân quyên góp giúp bà để lo hậu sự cho con trai và điều trị cho chồng sau vụ tai nạn giao thông.

Theo đơn trình bày, ngày 21-6, chồng bà Hạnh là ông Lương Quốc Hiếu (39 tuổi) và con trai là LQL (18 tuổi) đi bán rau thì bị tai nạn giao thông trên quốc lộ 14 đoạn qua xã Hòa Phú, TP Buôn Ma Thuột.

Chồng và con trai bà Hạnh được đưa vào cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM. Tuy nhiên, ngày 22-6, con trai bà Hạnh đã tử vong do bị thương quá nặng; còn chồng bà Hạnh phải cưa một chân và hiện vẫn đang điều trị tại bệnh viện.

Trao đổi với PLO, bà Hạnh cho biết sau vụ tai nạn giao thông, nhiều nhà hảo tâm đã vận động, quyên góp được khoảng 90 triệu đồng để giúp bà lo hậu sự cho con trai và trả viện phí cho chồng.

Ngày 29-6, có người gọi điện thoại đến số máy của bà, tự xưng là nhân viên ngân hàng Vietcombank- ngân hàng mà bà Hạnh đang dùng dịch vụ thẻ.

Qua điện thoại, người lạ nói thẻ Vietcombank của bà Hạnh bị lỗi, cần phải làm lại hệ thống. Đồng thời, người lạ yêu cầu bà Hạnh đọc các con số trong tin nhắn đã gửi về số điện thoại của bà.

Do đang quá đau buồn vì chuyện chồng con bị nạn, bà Hạnh làm theo và bị người lạ rút hơn 90 triệu đồng.

Khi biết mình bị lừa, bà Hạnh làm đơn đề nghị Công an TP Buôn Ma Thuột truy tìm người đã lừa gạt, chiếm đoạt tiền của gia đình bà.

“Công an đã tiếp nhận đơn của tôi và hướng dẫn tôi làm một số thủ tục khác để phối hợp với họ trong quá trình xác minh”- bà Hạnh nói.

Liên quan vụ việc, một lãnh đạo UBND xã Hòa Phú xác nhận chồng con bà Hạnh bị tai nạn khi đi bán rau.

“Con bà Hạnh đã mất, người chồng đang nằm viện. Việc bà Hạnh bị lừa đảo, chiếm đoạt tiền chúng tôi chưa nắm. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cho xác minh lại để có biện pháp hỗ trợ, hướng dẫn người dân”- lãnh đạo UBND xã Hòa Phú nói.

TIẾN THOẠI

Nguồn PLO: https://plo.vn/truy-tim-ke-chiem-doat-tien-ung-ho-hai-cha-con-ban-rau-bi-tai-nan-post798311.html

XEM THÊM