Nạn nhân vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong kể về ‘ngày đi làm định mệnh’

Một trong những nạn nhân may mắn sống sót chia sẻ: ‘Khi đang làm việc, tôi nghe tiếng nổ lớn và cảm nhận có vật thể gì đó văng vào người. Sau đó, tôi ngất đi’.

Ngày 2/5, PV VietNamNet quay lại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất (Đồng Nai) gặp 5 nạn nhân bị thương đang điều trị sau vụ nổ lò hơi – vụ nổ đã cướp đi sinh mạng của 6 người trong ngày 1/5 ở Công ty TNHH sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh (đóng tại xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai).

Hiện trường vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong. Ảnh: Hoàng Anh

Tại phòng hồi sức tích cực, mặc dù vừa trải qua ca phẫu thuật kéo dài nhưng anh Dương Văn Tùng (SN 1983, quê Bắc Giang) – công nhân bộ phận máy ép, là một trong 5 nạn nhân bị thương đang điều trị tại bệnh viện – đã có thể nói chuyện.

Chia sẻ về ngày đi làm định mệnh, anh Tùng cho biết sáng ngày 1/5, anh vẫn đến công ty như mọi hôm.

“Tuy nhiên, đang trong giờ làm thì tôi bất ngờ nghe tiếng nổ lớn, cảm nhận có một vật thể gì đó văng vào người. Ngay sau đó, tôi ngất đi không biết gì nữa” – anh Tùng nhớ lại và chia sẻ thêm rằng may mắn, 2 em trai của anh cùng làm tại công ty này không bị sao.

Đại diện Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm hỏi anh Tùng. Ảnh: Hoàng Anh

Còn anh Đỗ Xuân Thanh (SN 1990, quê Thanh Hóa) nhập viện trong tình trạng đa chấn thương vùng đầu ngực, bụng, xây xát da toàn thân. Anh được chẩn đoán gãy đa xương sườn phải, tràn máu tràn khí màng phải, chấn thương gan thận…

Anh Thanh cho biết lúc vụ nổ xảy ra, anh đang làm việc ở bộ phận máy bào thành phẩm, cách lò hơi 30m.

“Sau khi nghe tiếng nổ lớn thì tôi đã nằm ở sàn. May mắn là tôi chỉ bị thương nhẹ, nhưng một số người khác thì không được như vậy” – anh Thanh run giọng khi nhớ lại.

Anh Thanh kể lại ngày đi làm định mệnh. Ảnh: Hoàng Anh

Trong khi đó, anh Lê Văn Beo (SN 1997, quê An Giang) là một trong những nạn nhân có nhiều vết thương ngoài da nhất. Anh Beo chỉ có thể ngồi vì phía sau lưng là một mảng bỏng rất to.

Anh Beo cũng làm ở bộ phận bào thành phẩm. Thời điểm xảy ra vụ việc, anh đang đứng sắp xếp các tấm ván cách lò hơi hơn 10m. Vụ nổ kinh hoàng lớn đến mức khiến anh ngã lăn ra đất và mất phương hướng. Khi tỉnh lại, anh đã thấy mình nằm trong bệnh viện.

“Do vợ mới sinh ở nhà nuôi con nhỏ không đi làm được nên tôi là trụ cột chính. Mỗi tháng, tăng ca nhiều thì tôi thu nhập được 14-15 triệu đồng, vừa lo cho gia đình, vừa nuôi 2 con nhỏ” – anh Beo tâm sự.

Anh Beo là một trong những nạn nhân có vết thương ngoài da nhiều nhất. Ảnh: Hoàng Anh

Anh Tùng, anh Thanh và anh Beo cùng nói rằng với những gì xảy ra, ngày 1/5 sẽ mãi là ký ức kinh hoàng trong tâm trí của các anh và những người may mắn sống sót.

“Tôi càng đau đớn hơn khi những người đồng nghiệp bị cướp đi sinh mạng, để lại nỗi đau và sự mất mát không gì bù đắp được cho những gia đình họ” – anh Beo trầm giọng.

Những vết thương phía sau lưng khiến anh Beo không thể nằm. Ảnh: Hoàng Anh

Như VietNamNet đưa tin, khoảng 8h10 ngày 1/5, tại Công ty TNHH sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh xảy ra vụ nổ lớn làm 6 người tử vong và 5 người bị thương.

Sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo UBND tỉnh và Công an tỉnh Đồng Nai đã kịp thời có mặt tại hiện trường trực tiếp chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ đưa người bị nạn đi cấp cứu. Đồng thời, hiện trường được phong tỏa và khám nghiệm để điều tra làm rõ.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do lỗi kỹ thuật khiến lò hơi phát nổ.

Hoàng Anh

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/nan-nhan-vu-no-lo-hoi-khien-6-nguoi-tu-vong-ke-ve-ngay-di-lam-dinh-menh-2276428.html

 

XEM THÊM
error: