Mưa đá trắng xoá như ‘tuyết’ ở huyện vùng cao Vân Hồ

Mưa đá rơi phủ trắng xoá vườn, nương rẫy làm ảnh hưởng đến vườn cây, rau cải và tài sản của người dân huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.

Mưa đá phủ trắng đất nương đồi của người dân.

Theo thông tin từ người dân phản ánh, khoảng 16h chiều 24/4, xảy ra trận mưa đá lớn trút xuống, nương rẫy, đường đi, gây nhiều thiệt hại cho bà con. Mưa đá xảy ra tại các xã như: Vân Hồ, Lóng Luông, thị trấn Vân Hồ…

Mưa đá xảy ra chưa đầy 20 phút, tuy nhiên đá rơi đầy trên mái nhà của người dân. Vườn rau, cây ăn quả, hoa màu của người đã phủ trắng đá giống như ‘băng tuyết’.

Mưa đá phủ trắng sân nhà của người dân.

Anh Hàng A Chu, xã Vân Hồ chia sẻ: “Từ bé đến lớn tôi mới thấy mưa đá kinh hoàng như này. Mưa trắng xoá như mưa tuyết vậy. Trận mưa này, làm ảnh hưởng lớn đến tài sản của bà con nhiều lắm”.

Vườn su su của bà con bị hư hỏng do mưa đá.

Ông Tếnh A Chìa, Bí thư Đảng uỷ xã Lóng Luông xác nhận. Trên địa bàn vừa xuất hiện mưa đá. Mưa đá rơi rất nhiều, tôi chưa từng thấy mưa đá rơi nhiều như này. Tại sân nhà, vườn cây phủ một lớp đá dày. Vườn dâu tây vừa trồng xong bị hư hại nặng.

Vườn rau cải bắp và cây ăn quả của người dân bị hư hỏng nặng.

Theo ông Chìa, 1 số ngôi nhà lợp tấm phi bờ rô xi măng đều bị hỏng. Hàng nghìn ha, mận, rau cải, dâu tây… bị ảnh hưởng lớn. Diện tích rau màu bị thiệt hại nghiêm trọng, gần như không có cơ hội thu hoạch. Hiện xã đang tiến hành thống kê thiệt hại để báo cáo huyện.

Mưa đá trắng xoá phủ trắng đường đi, làm ảnh hưởng đến các phương tiện giao thông di chuyển.

Ông Thái Bá Sinh, Trưởng phòng NN&PTNT huyện Vân Hồ thông tin: “Trước đây trên địa bàn huyện cũng xảy ra mưa đá, nhưng mưa không đến nỗi kinh hoàng như trận này. Các xã Vân Hồ, Lóng Luông, thị trấn Vân Hồ… đều bị ảnh hưởng. Hiện, chúng tôi đang chỉ đạo các xã thống kê thiệt hại cụ thể”.

https://giaoducthoidai.vn/mua-da-trang-xoa-nhu-tuyet-o-huyen-vung-cao-van-ho-post680745.html

XEM THÊM