Khám nhà kẻ cho vay ‘tín dụng đen’ với lãi suất ‘cắt cổ’, phát hiện 2 súng dài 1,2 m

Từ đầu năm 2023 đến khi bị bắt, 2 đối tượng ở Thanh Hóa đã cho nhiều người dân vay tiền với lãi suất “cắt cổ” 182,5%/năm, thu lời bất chính hàng trăm triệu đồng.

Ngày 5-5, tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa vừa phá Chuyên án 124T, bắt giữ Hoàng Trung Hiếu (tức Hiếu “bao”; SN 1986, ngụ thị trấn Thống Nhất) và Nguyễn Công Hùng (SN 1991; ngụ thị trấn Yên Lâm, huyện Yên Định) về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” với lãi suất “cắt cổ”.

Hoàng Trung Hiếu và Nguyễn Công Hùng bị bắt để làm rõ hành vi cho vay lãi nặng với lãi suất “cắt cổ”

Theo Công an tỉnh Thanh Hóa, lợi dụng việc một số người dân trên địa bàn huyện Yên Định và các vùng lân cận có nhu cầu vay tiền để chi tiêu, làm ăn, Hoàng Trung Hiếu đã cho những người này vay tiền với lãi suất “cắt cổ” 5.000 đồng/1 triệu đồng/1 ngày (tương đương với mức lãi suất 182,5%/năm, gấp 9,1 lần so với lãi suất cao nhất theo quy định tại Bộ luật Dân sự), thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.

Để đối phó với cơ quan chức năng, Hiếu cho những người vay viết giấy vay tiền với số tiền cao gấp đôi so với thực tế nhằm giảm mức lãi suất cho vay dưới mức truy cứu trách nhiệm hình sự.

Quá trình hoạt động cho vay lãi nặng, Hiếu đã thuê Nguyễn Công Hùng làm nhiệm vụ đi thu tiền lãi của những người vay.

Hai khẩu súng công an thu được tại nhà Hoàng Trung Hiếu

Bước đầu cơ quan công an xác định từ đầu năm 2023 đến khi bị bắt, Hoàng Trung Hiếu đã cho nhiều người trên địa bàn thị trấn Thống Nhất, huyện Yên Định vay và thu lợi bất chính trên 400 triệu đồng.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Hoàng Trung Hiếu, lực lượng công an đã phát hiện và thu giữ nhiều giấy vay tiền; 2 khẩu súng dài khoảng 1,2 m.

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Thanh Hóa tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo Tuấn Minh (Nld.com.vn)

https://nld.com.vn/kham-nha-ke-cho-vay-tin-dung-den-voi-lai-suat-cat-co-phat-hien-2-sung-dai-12-m-19624050512231779.htm

XEM THÊM