HLV Park Hang Seo ứng cử HLV trưởng đội tuyển Malaysia

Cựu HLV tuyển Việt Nam Park Hang Seo bất ngờ nổi lên thành ứng cử viên dẫn dắt tuyển Malaysia.

HLV Park Hang Seo được cho là đã ứng cử vị trí HLV trưởng tuyển Malaysia – Ảnh: N.K

Mới gần đây, bóng đá Malaysia nhận tin sốc khi HLV Kim Pan Gon bất ngờ từ chức. Đội bóng này hiện vẫn đang trong quá trình tìm người thay thế, và ông Park Hang Seo bất ngờ trở thành một trong số những ứng cử viên. Thậm chí ông còn đích thân nộp đơn xin ứng cử vào chức vụ này.

Trong buổi họp báo hôm 29-8, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) Datuk Hamidin Amin xác nhận thông tin trên.

Theo tường thuật của báo New Straits Times, trước câu hỏi về việc ông Park Hang Seo có nộp đơn ứng cử cho vai trò HLV trưởng, ông Hamidin trả lời ngắn gọn: “Có”.

Đây không phải là lần đầu tiên cựu HLV tuyển Việt Nam lọt vào danh sách ứng viên cho chiếc “ghế nóng” tại Malaysia. Trước khi ông Kim Pan Gon đến, ông Park cũng từng vướng tin đồn tương tự.

Trong quá khứ, vị chiến lược gia 66 tuổi từng dẫn dắt các đội tuyển U23 và tuyển quốc gia Việt Nam từ năm 2017 đến đầu năm 2023. Ông được xem là một trong những HLV thành công nhất của bóng đá Việt Nam khi mang về 1 chức vô địch AFF Cup và 2 huy chương vàng SEA Games.

Ông còn giúp cho tuyển Việt Nam vào đến tứ kết Asian Cup 2019, cũng như đưa đội tuyển U23 vào chung kết Giải U23 châu Á 2018.

Từ khi chấm dứt hợp đồng với VFF, ông Park chưa trở lại vai trò huấn luyện dù có không ít tin đồn. Hồi tháng 2 năm nay, ông từng được Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA) nhắm đến cho vai trò HLV tạm quyền. Tuy nhiên sau cùng, KFA đã quyết định lựa chọn ông Hwang Sun Hong chứ không phải ông Park.

Sau đó, tiếp tục có tin đồn nói ông nộp đơn ứng cử chức vụ HLV tuyển Ấn Độ. Nhưng cuối cùng thương vụ này cũng không xảy ra. Hiện ông Park Hang Seo đang làm cố vấn cho CLB Bắc Ninh.

Lại nói về bóng đá Malaysia, họ đã có cuộc chia tay không suôn sẻ với HLV Kim Pan Gon. Vị chiến lược gia đồng hương với ông Park liên tục xin từ chức vì “lý do gia đình”.

Nhưng Chủ tịch FAM Hamidin Amin đã nói rất thẳng thắn với báo chí trong nước rằng ông Kim chỉ lấy gia đình làm cái cớ. Thực tế, chiến lược gia này muốn chia tay Malaysia để rộng đường dẫn dắt CLB Ulsan HD tại Hàn Quốc.

https://tuoitre.vn/hlv-park-hang-seo-ung-cu-hlv-truong-doi-tuyen-malaysia-20240829222117925.htm

XEM THÊM