HLV Indonesia không vui khi Troussier mất việc

HLV Shin Tae-yong không vui sau khi biết đồng nghiệp Philippe Troussier nghỉ việc ngay sau trận Việt Nam thua Indonesia 0-3 ở vòng loại World Cup 2026 tối 26/3.

Indonesia rời Việt Nam về nước chiều nay. Tại sân bay, truyền thông Indonesia đặt câu hỏi cho HLV Shin Tae-yong về thông tin ông Philippe Troussier mất việc ở đội tuyển Việt Nam. HLV người Hàn Quốc đáp: “Bầu không khí ở đội tuyển Indonesia rất tốt, nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải. Vị trí HLV luôn phải chịu trách nhiệm về kết quả”.

Thất bại trước Indonesia khiến Việt Nam gần như hết cơ hội vượt qua vòng loại hai World Cup 2026, và đó là giọt nước tràn ly khiến HLV Troussier phải chấm dứt sớm hợp đồng, vốn còn hiệu lực đến tháng 7/2026. Trước đó, ông cũng không hoàn thành mục tiêu ở SEA Games 32 khi chỉ giành HC đồng rồi bị loại từ vòng bảng Asian Cup 2023 với ba trận thua.

HLV Philippe Troussier (phải) bắt tay HLV Shin Tae-yong trước trận Việt Nam thua Indonesia 0-3, thuộc lượt bốn bảng F vòng loại hai World Cup 2026. Ảnh: Lâm Thỏa

Ngược lại, sau giai đoạn đầu khó khăn, HLV Shin gần đây được tôn vinh như người hùng của bóng đá Indonesia. Dư luận xứ vạn đảo kêu gọi Liên đoàn Bóng đá nước này (PSSI) sớm gia hạn hợp đồng với nhà cầm quân Hàn Quốc, khi giao kèo hiện tại hết hạn sau tháng 6.

HLV Shin cho biết ông không gặp may trong giai đoạn đầu dẫn dắt Indonesia do ảnh hưởng của Covid-19. Vì vậy, đội tuyển không được xây dựng như ý dẫn đến liên tục thất bại khi chạm trán Việt Nam thời HLV Park Hang-seo. Từ 2022, công việc ổn định hơn và các kế hoạch như nhập tịch cầu thủ được triển khai giúp Indonesia có bộ mặt mới, trong khi bóng đá Việt Nam sa sút dưới thời HLV Troussier.

HLV Shin hòa hai, thua hai qua bốn trận lần chạm trán Việt Nam thời Park, nhưng toàn thắng cả ba trận từ khi đối thủ được dẫn dắt bởi Troussier. Với trận thắng 1-0 ở vòng bảng Asian Cup 2023, ông Shin giúp Indonesia lần đầu đánh bại Việt Nam kể từ bán kết lượt đi AFF Cup 2016. Còn sau trận thắng 3-0 tối qua, Indonesia lần đầu hạ Việt Nam ở sân Mỹ Đình sau 20 năm kể từ Tiger Cup 2004 (nay là AFF Cup).

HLV Shin đánh giá Indonesia có phần may mắn khi thắng đậm tại Mỹ Đình, còn Việt Nam không yếu đi mà chỉ đang thiếu sự kết nối. Trong khi đó, trưởng đoàn Indonesia, ông Sumardji cho biết Indonesia tự tin hơn, khi được bổ sung hai cầu thủ nhập tịch chất lượng là Thom Haye và Ragnar Oratmagoen – người ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 hôm qua.

Indonesia hiện đứng nhì bảng F vòng loại hai World Cup 2026, với bảy điểm, hơn Việt Nam bốn điểm. Đội chỉ cần thắng thêm một trận ở hai lượt cuối, lần lượt tiếp Iraq rồi Philippines, vào tháng 6 là chắc suất vào vòng loại ba World Cup lần đầu tiên trong lịch sử.

https://vnexpress.net/hlv-indonesia-khong-vui-khi-troussier-mat-viec-4727414.html

XEM THÊM