Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu không được từ chối nhận chuyển khoản

Sau phản ánh của VietNamNet, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có văn bản gửi các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới yêu cầu chấp nhận thanh toán bằng các hình thức không dùng tiền mặt.

Văn bản do Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam Nguyễn Tô An ký nêu rõ: Cục nhận được phản ánh về việc một số đơn vị đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn TP. HCM chỉ nhận thanh toán bằng tiền mặt mà không nhận chuyển khoản.

Liên quan đến vấn đề này, Cục Đăng kiểm cho biết, ngày 26/12/2012, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có văn bản gửi các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới trên cả nước hướng dẫn khách hàng có thể sử dụng những phương thức thanh toán bằng tiền mặt, thanh toán bằng thẻ ATM, thẻ tín dụng hoặc chuyển khoản.

“Việc chỉ nhận thanh toán bằng tiền mặt gây mất thời gian, đồng thời không tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp và không phù hợp với chủ trương của Nhà nước là thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt”, công văn nêu rõ.

Hình ảnh người dân chụp lại tại một trung tâm đăng kiểm ở TP. HCM

Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới đặc biệt là đơn vị đăng kiểm trên địa bàn TP. HCM khẩn trương triển khai việc tiếp nhận thanh toán bằng các hình thức không dùng tiền mặt để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp. Nếu có vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện, các đơn vị đăng kiểm liên hệ với Cục Đăng kiểm Việt Nam để được hỗ trợ, giải quyết.

Như VietNamNet phản ánh, mạng xã hội gần đây lan truyền hình ảnh một trung tâm đăng kiểm dán thông báo chỉ nhận thanh toán bằng tiền mặt, không nhận chuyển khoản. Người chia sẻ hình ảnh này cho biết, đây là một trung tâm đăng kiểm ở TP.HCM.

Theo N.Huyền (VietNamNet)

https://vietnamnet.vn/cuc-dang-kiem-viet-nam-yeu-cau-khong-duoc-tu-choi-nhan-chuyen-khoan-2279106.html

XEM THÊM
error: