Chưa tìm thấy 5 thuyền viên mất tích sau vụ chìm sà lan ở Quảng Ngãi

Sau 12 ngày xảy ra vụ chìm sà lan ở vùng biển Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, khiến 4 người tử vong, 5 người mất tích, đến nay các nạn nhân mất tích vẫn chưa được tìm thấy.

Các lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực tìm kiếm các thuyền viên mất tích. Ảnh: Cảnh sát biển Việt Nam

Như Báo Lao Động đã đưa tin, ngày 24.4, tàu kéo kéo theo sà lan chở đá khi di chuyển đến khu vực cách đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi khoảng 3 hải lý thì xảy ra tai nạn, khiến 4 người tử vong, 5 người mất tích.

Người dân Lý Sơn tìm kiếm các thuyền viên mất tích. Ảnh: Viên Nguyễn

Theo báo cáo hỏa tốc của Cảng vụ Hàng hải Quảng Ngãi, vụ tai nạn trên xảy ra vào khoảng 4h ngày 24.4. Tàu kéo LA-06695 kéo theo sà lan LA-06883 đang từ Kỳ Hà (Quảng Nam) đi huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), trên hành trình đến khu vực biển, cách đảo Lý Sơn khoảng 3 hải lý thì tàu kéo xảy ra sự cố và chìm, khiến sà lan chìm theo. Điều bất ngờ là trong số 4 thi thể được tìm thấy và xác nhận danh tính, không nạn nhân nào có tên trong danh sách 5 thuyền viên như đăng ký lúc xuất bến.

Trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, bà Phạm Thị Hương – Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho biết, suốt 12 ngày qua, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam phối hợp với nhiều cơ quan chức năng khác, đã rất nỗ lực tìm kiếm các thuyền viên mất tích. Bên cạnh đó, các ngư dân là người thân của các nạn nhân mất tích cũng phối hợp tìm kiếm: “Các lực lượng chức năng và cả ngư dân đã tổ chức lặn xuống vị trí có hàng nghìn tấn đá chìm từ sà lan xuống biển để dò tìm, nhưng vẫn không thấy thi thể của người mất tích” – bà Phạm Thị Hương nói.

Vị trí sà lan bị chìm. Ảnh: Viên Nguyễn

Cung cấp thông tin cho phóng viên Báo Lao Động, bà Phạm Thị Minh Lý – Giám đốc Công ty TNHH Lý Tuấn (đơn vị thuê tàu kéo LA-06695 kéo theo sà lan vận chuyển LA-06883) cho biết, công ty thuê tàu, sà lan cùng 3 thủy thủ từ Công ty Minh Linh; đồng thời, thuê thêm hai thủy thủ để đảm bảo đúng số người, thành phần vận hành phương tiện theo quy định. Sau 4 chuyến vận chuyển đá hộc ra khu vực thi công đê chắn sóng, đến chuyến thứ 5 thì gặp nạn khiến 4 người tử vong, 5 mất tích.

“Tôi không biết 4 người đã tử vong là ai. Danh sách người tôi thuê thì giờ không thấy, còn 4 người tìm được tôi không biết. Tôi thuê nhân công làm ăn theo chuyến. Tôi vẫn lo hậu sự cho những người đã tử vong, dù tôi không biết ai. Việc có thêm người trên tàu là do kiểm soát của đơn vị, cơ quan chức năng”, bà Phạm Thị Minh Lý – Giám đốc Công ty TNHH Lý Tuấn nói.

Tàu kéo gặp nạn kể trên có công suất 350 mã lực kéo theo sà lan trọng tải hơn 1.300 tấn, thuộc Công ty TNHH MTV Minh Linh. Phương tiện này đang chở đá cho nhà thầu thi công kè chắn sóng Lý Sơn – công trình 250 tỉ đồng để chắn sóng cho cảng Bến Đình.

https://laodong.vn/xa-hoi/chua-tim-thay-5-thuyen-vien-mat-tich-sau-vu-chim-sa-lan-o-quang-ngai-1336153.ldo

XEM THÊM
error: