Báo Dân trí lên tiếng về việc phóng viên Mạnh Quân bị vu khống

Báo Dân trí vừa có Thông cáo báo chí về việc phóng viên Mạnh Quân bị lan truyền thông tin bịa đặt, vu khống trên một số kênh mạng xã hội.

Sáng 27/7, trên một số kênh mạng xã hội lan truyền thông tin thất thiệt cho rằng nam thanh niên sử dụng máy ảnh có hành vi xô đẩy trong lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, gây bức xúc trong dư luận là phóng viên Nguyễn Mạnh Quân (bút danh Mạnh Quân) của báo Dân trí.

Về vấn đề này, báo Dân trí khẳng định những thông tin lan truyền trên mạng xã hội về phóng viên Mạnh Quân như đã nêu là hoàn toàn sai sự thật. Nam thanh niên có hành vi xô đẩy trong lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không phải phóng viên Nguyễn Mạnh Quân của báo Dân trí.

Thông tin vu khống, sai sự thật về phóng viên Nguyễn Mạnh Quân báo Dân trí được đăng tải trên mạng xã hội (Ảnh: F.B.).

Những thông tin thất thiệt đang lan truyền không chỉ ảnh hưởng đến danh dự, uy tín, cuộc sống cá nhân, công việc của phóng viên nói riêng mà còn làm tổn hại nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín của báo Dân trí nói chung.

Chúng tôi yêu cầu các cá nhân, tổ chức liên quan dừng ngay việc phát tán thông tin sai lệch, đồng thời gỡ bỏ những nội dung đã đăng tải. Báo Dân trí sẽ làm việc với cơ quan chức năng để xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật.

Phóng viên Nguyễn Mạnh Quân (khoanh tròn màu đỏ) tác nghiệp trang nghiêm cùng phóng viên các báo tại lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (Ảnh: Quang Phúc).

Báo Dân trí luôn coi trọng và bảo vệ uy tín, danh dự của phóng viên cũng như của tòa soạn. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc này trên các kênh chính thức của báo.

Trân trọng cảm ơn!

Ban Biên tập Báo Dân trí

Nguồn Dân Trí: https://dantri.com.vn/xa-hoi/bao-dan-tri-len-tieng-ve-viec-phong-vien-manh-quan-bi-vu-khong-20240727101240743.htm

XEM THÊM