2/3 học sinh không đến lớp sau vụ cô giáo xin laptop

24 trong số 38 học sinh lớp 4/3, trường Tiểu học Chương Dương, không đến trường sáng nay, sau vụ cô giáo chủ nhiệm xin phụ huynh hỗ trợ laptop.

Sáng 30/9, ông Lê Công Minh, Hiệu trưởng, cho biết như trên. Theo ông, lý do là nhiều phụ huynh chưa nắm được tin cô Trương Phương Hạnh – giáo viên chủ nhiệm lớp, bị đình chỉ giảng dạy vào cuối tuần trước.

Trường đã tìm một giáo viên thỉnh giảng, đến lớp từ sáng nay. Về thời gian cô này đứng lớp, ông Minh nói chưa rõ, do phụ thuộc vào việc xử lý vụ việc và sắp xếp giáo viên.

“Hôm nay, trường mới có thể ra quyết định tạm đình chỉ chính thức rồi thông tin đến phụ huynh. Chúng tôi không bao che, chỉ đang xử lý, xin phụ huynh thời gian để giải quyết”, ông Minh nói.

Ông Lê Công Minh, Hiệu trưởng trường Tiểu học Chương Dương, sáng 30/9. Ảnh: Lệ Nguyễn

Bà Nguyễn Thị Thanh Ngân, Trưởng Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp 4/3, cho hay đến nay các phụ huynh chưa nhận được thông tin chính thức nào từ phía nhà trường về việc tạm dừng đứng lớp của giáo viên chủ nhiệm và phương án bố trí giáo viên dạy thay.

“Phụ huynh đang rất lo lắng, hoang mang và chưa dám cho con đi học trở lại. Nếu có giáo viên dạy thay thì đó là ai, trong bao lâu”, bà Ngân nhận định.

Anh Diệp Quốc, một phụ huynh của lớp, cho biết hôm nay phải nghỉ làm để trông con vì lý do này.

“Nếu không có phương án giải quyết thì chúng tôi đành tiếp tục cho con ở nhà. Con còn nhỏ, có thể bị ảnh hưởng không tốt từ vụ việc này”, anh Quốc nói.

Trường Tiểu học Chương Dương, sáng 30/9. Ảnh: Lệ Nguyễn

Cô giáo Trương Phương Hạnh, chủ nhiệm lớp 4/3, bị trường Tiểu học Chương Dương đình chỉ giảng dạy hôm 28/9, sau khi phụ huynh tố cô thiếu trách nhiệm, xin tiền mua laptop.

Theo họ, cô xin phụ huynh tài trợ tiền mua laptop với kinh phí khoảng 5-6 triệu đồng. Mỗi phụ huynh đã đóng 200.000-500.000 đồng. Nhưng sau đó, cô báo mua laptop 11 triệu đồng, tự bù 5 triệu và cho biết “laptop này là của cô” khiến các phụ huynh bức xúc.

Trong biên bản cuộc họp phụ huynh, cô giáo xin lỗi, nhận sai khi vận động phụ huynh trang bị laptop và giữ tiền quỹ lớp, đồng thời nhắn tin gây hiểu nhầm.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhà trường, giáo viên không được vận động tài trợ để chi trả thù lao hoặc các khoản liên quan trực tiếp cho giáo viên, nhân viên. Kinh phí hoạt động của ban đại diện cha mẹ học sinh do ban quản lý, sử dụng và chỉ phục vụ các hoạt động trực tiếp của phụ huynh.

Lệ Nguyễn

https://vnexpress.net/2-3-hoc-sinh-khong-den-lop-sau-vu-co-giao-xin-laptop-4798438.html

XEM THÊM