Phát hiện kỳ đà quý hiếm dưới hồ bơi căn hộ cao cấp ở TPHCM

Một khách người nước ngoài thuê căn hộ cao cấp ở phường Thảo Điền, TP Thủ Đức, TPHCM một phen hoảng loạn khi phát hiện kỳ đà quý hiếm nặng 8kg bơi dưới hồ.

Ngày 29/9, đại diện Chi cục Kiểm lâm TPHCM cho biết, đơn vị đã tiếp nhận một con kỳ đà hoa nặng khoảng 8kg do một người dân ở TP Thủ Đức tự nguyện giao.

Kỳ đà quý hiếm lặn sâu dưới hồ bơi. Ảnh: Văn Hiếu.

Theo đó, chiều 26/9, một khách người nước ngoài thuê căn hộ cao cấp tại phường Thảo Điền, TP Thủ Đức phát hiện con vật lạ đang lặn sâu dưới đáy khu vực hồ bơi thuộc khuôn viên khu căn hộ.

Vị khách hoảng hốt trình báo cho phía đơn vị quản lý căn hộ biết.

Sau đó, con vật được bảo vệ bắt giữ, đưa lên khỏi hồ bơi.

Kỳ đà có cân nặng khoảng 8kg là động vật quý hiếm. Ảnh: Văn Hiếu.

Theo ông Nguyễn Văn Hiếu (ngụ TP Thủ Đức) – quản lý phòng lễ tân khách hàng của công ty cho thuê căn hộ – sau khi kiểm tra, soi chiếu thông tin, phía đơn vị mới biết con vật trên là kỳ đà quý hiếm.

Ông Hiếu đã liên hệ và tự nguyện giao kỳ đà trên cho Chi cục Kiểm lâm TPHCM với mong muốn con vật được chăm sóc tốt để sớm thả về môi trường tự nhiên.

Còn theo cán bộ Chi cục Kiểm lâm TPHCM, con vật được người dân tự nguyện bàn giao là kỳ đà hoa nặng khoảng 8kg, giới tính cái, thuộc nhóm IIB trong danh mục động vật rừng nguy cấp quý hiếm.

Theo Tuấn Kiệt (VietNamNet)

https://vietnamnet.vn/phat-hien-ky-da-quy-hiem-duoi-ho-boi-can-ho-cao-cap-o-tphcm-2327012.html

XEM THÊM