Sự thật về clip người đàn ông lội nước xin cứu trợ, nói ‘7 ngày chưa ăn gì’ ở Phú Thọ

Vào ngày xảy ra sự việc, ông D. lội nước ra đầu ngõ xin đồ cứu trợ. Khi đoàn hỏi ông “đã ăn gì chưa?” thì ông đáp “7 ngày chưa được ăn gì”. Thông tin này sau đó được xác định là hoàn toàn sai sự thật. Ông D. đã lên tiếng xin lỗi.

Cách đây ít ngày, trên MXH xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông cởi trần, lội nước đến ngang bụng, đến xin đoàn cứu trợ thực phẩm. Người đàn ông này nói với đoàn cứu trợ rằng: “7 ngày chưa được ăn gì”. Sau đó, ông nhận được 2 suất quà và chiếc đèn pin.

Đoạn clip ghi đã lan truyền trên MXH, làm nổ ra những bình luận trái chiều. Không ít người bày tỏ sự thương cảm với người đàn ông phải chịu cực khổ, đói khát do lũ lụt.

Ông D. trong đoạn clip lan truyền trên MXH.

Tuy nhiên mới đây, công an huyện Hạ Hòa (tỉnh Phú Thọ) cho biết, qua xác minh, Công an xã Đan Thượng xác định đoạn clip nói trên được ghi lại tại địa bàn xã. Người đàn ông trong clip là T.Q.D. (sinh năm 1968, ở xã Đan Thượng, huyện Hạ Hòa).

Qua làm việc với cơ quan công an, ông D. thừa nhận việc nói “7 ngày chưa được ăn gì” là hoàn toàn không đúng sự thật.

Gia đình ông D. bị ngập lụt từ ngày 10/9 – 13/9. Hàng ngày, gia đình đều nhận được quà tiếp tế từ chính quyền địa phương và khu dân cư, bao gồm: Bánh mì, mì tôm, nước uống, cơm, sữa, lương khô,…

Khoảng 13 giờ ngày 13/9, ông D. lội nước ra đầu ngõ để xin đồ cứu trợ. Khi đoàn hỏi ông D. “đã được ăn gì chưa?” thì ông này đáp: “7 ngày nay chưa được ăn gì”.

Ông D. viết tường trình tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an huyện Hạ Hòa)

Ông D. trình bày đây chỉ là câu nói đùa của bản thân, đồng thời gửi lời xin lỗi tới toàn thể bà con nhân dân và chính quyền địa phương vì việc làm của ông đã ảnh hưởng tới hình ảnh, uy tín của chính quyền, nhân dân xã Đan Thượng và cả những người khó khăn hơn trong bão lũ.

Theo Lam Giang (Nguoiduatin.vn)

https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/su-that-ve-clip-nguoi-dan-ong-loi-nuoc-xin-cuu-tro-noi-7-ngay-chua-an-gi-o-phu-tho-a466496.html

XEM THÊM